เรื่องบนเตียงก็ถือได้ว่าเป็นส่วนประกอบอย่างหนึ่งของความรักที่ช่วยทำให้คนทั้งสองได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกันแต่แล้วเมื่อวันหนึ่งเรื่องบนเตียงกลับกลายเป็นว่าถูกมองข้ามหรือว่าห่างหายไปบางคู่ก็เลือกที่จะระบายมันกับตัวเองสามีก็เลือกที่จะดูเว็บโป๊ฟรีส่วนภรรยาเมื่อเห็นสามีทำก็เลยเลือกที่จะดูเว็บโป๊บ้าง นี่มันอาจจะเป็นสัญญาณที่กำลังจะบอกอะไรคุณอยู่ก็ได้เพราะในความสัมพันธ์หลาย ๆ คู่พบว่าการที่คู่รักไม่ยอมทำการบ้านนั้นสาเหตุส่วนใหญ่นั้นมาจากเหตุผลที่ไม่ค่อยดีนักวันนี้เราจึงจะมาบอกว่าเพราะอะไรคู่รักหลาย ๆ คู่โดยเฉพาะคู่ที่คบกันมานานเรื่องบนเตียงถึงกลายเป็นสิ่งที่ถูกมองข้ามไปได้ง่าย ๆ คู่รักคู่ใหม่ก็อาจจะมีเรื่องบนเตียงที่ร้อนแรงได้อย่างในเว็บโป๊แต่เมื่ออยู่ด้วยกันไปนาน ๆ ทุกคนก็ย่อมเบื่อสมมติว่าคุณมีเว็บโป๊ที่คุณชอบมากอยู่หนึ่งเรื่องแล้วเขาก็ให้คุณดูเว็บโป๊เรื่องนั้นไปทุกวันคุณจะไม่เบื่อเหรอมันก็เหมือนคนที่เจอกันทุกวันมันไม่มีอะไรให้น่าตื่นเต้นแล้วมันเลยทำให้คู่รักห่างหายจากเรื่องบนเตียงไปแต่ในใจก็ยังคงรักกันอยู่ดี
ข้อที่หนึ่งความเอาใจใส่กันและกันลดน้อยลง มันคือสัญญาณแรก ๆ ที่บอกได้ว่าความรักของคุณนั้นมันจะไม่ดีเท่าที่ควรซึ่งการที่คู่รักขาดการเอาใจใส่ซึ่งกันและกันมันจะส่งผลกระทบในชีวิตคู่หลาย ๆ ด้านรวมไปถึงเรื่องบนเตียงด้วยเพราะฉะนั้นคุณควรจะเริ่มสร้างความสัมพันธ์ที่จุดนี้ไว้ให้ดีซะก่อน
ข้อที่สองเคยถูกปฎิเสธอยู่บ่อยครั้ง เป็นธรรมดาเลยที่บางครั้งคนสองคนนั้นมีความคิดเห็นและความต้องการไม่ตรงกันและยิ่งถ้ามันเป็นบ่อยมากจนเกินไปมันก็อาจจะทำให้เกิดปัญหาขึ้นได้เพราะเมื่อถ้าโดนคู่รัก ปฎิเสธบ่อย ๆ มันก็จะทำให้เขาเสียอารมณ์และยังเสียความรู้สึกอีกด้วยส่วนวิธีการแก้ไขเบื้องต้นนั่นก็คือการนัดหมายที่แน่นอนเพื่อให้แต่ละฝ่ายได้เตรียมตัวให้พร้อมกันหรือจะเป็นการใช้เว็บโป๊เขาไปช่วยในการปลุกอารมณ์ในคู่ของคุณนี่ก็เป็นทางเลือกที่ดีเลยนะ
ข้อที่สามไม่มีสิ่งเร้ากระตุ้น ปัญหานี้จะพบได้มากที่สุดในคู่รักที่อยู่ด้วยกันมานานมากแล้วโดยเฉพาะคู่ที่แต่งงานกันแล้วมีลูกแล้วสิ่งเร้าหรือสิ่งที่ช่วยกระตุ้นในการใช้ชีวิตคู่ก็แทบจะไม่มีเลยคุณก็ต้องหาเทคนิคใหม่ ๆ เข้ามาใช้บ้างเพื่อให้เรื่องบนเตียงของพวกคุณไม่เป็นเรื่องที่น่าเบื่อนั่นเอง
ข้อที่สี่ปัญหาที่มีไม่เคยได้รับการแก้ไข ข้อนี้อาจจะเป็นการลงลึกรายระเอียดสักหน่อยเกี่ยวกับเรื่องรสนิยมทางด้านเซ็กส์เพราะว่าบางคนก็ชอบไม่เหมือนกันดังนั้นถ้าต้องการให้เรื่องบนเตียงกลับมาคึกคักได้เหมือนเดิมคุณก็ต้องเลือกที่จะแก้ปัญหาได้ตรงจุดเลือกที่จะปรับเปลี่ยนเข้าหากันนั่นก็คงจะเป็นทางออกที่ดีเช่นเดียวกันนะ